THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH VISA ÚC TỪ 1/7/2016

Hiện đang là thời điểm thích hợp nhất để các phụ huynh và học sinh, sinh viên ra quyết định và nộp hồ sơ du học bởi nhiều quốc gia như Úc, Anh, Mỹ, Canada đang có những thay đổi tích cực trong chính sách visa du học, làm việc và định cư… nhằm thu hút nhiều hơn nữa du học sinh quốc tế và để kịp cho các kỳ nhập học tháng 9, 10/2016 hoặc tháng 1, 2/2017.

Những thay đổi được nhiều người quan tâm nhất xoay quanh việc Anh Quốc nới lỏng quy định cấp thị thực làm việc sau tốt nghiệp (post-study work visa) cho sinh viên quốc tế; Chương trình Canada Express Study (CES) xét cấp visa du học nhanh hơn và không cần nộp giấy tờ chứng minh tài chính; Mỹ cho du học sinh thêm thời gian ở lại tìm việc sau khi tốt nghiệp.

Và mới đây nhất là việc Úc công bố Hệ thống xét duyệt Visa du học mới SSVF- Simlified Student Visa Framework sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 07/2016 thay thế cho chương trình xét duyệt Visa hiện tại (SVP) với tiêu chí đơn giản hơn, xác thực hơn, hiệu quả hơn.

Nguyên nhân của những thay đổi này là do giáo dục quốc tế là ngành đem lại doanh thu lớn thứ 4 cho Úc và là ngành dịch vụ xuất khẩu tại chỗ lớn nhất. Những năm trở lại đây, số lượng người Việt nói chung và du học sinh Việt Nam tới Úc tăng cao, đứng thứ 3 về số lượng du học sinh quốc tế tại Úc.

Hướng thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét Visa du học Úc trở nên đơn giản hơn đối với những sinh viên có ý muốn du học thực sự, bên cạnh đó đưa ra hướng đi có trọng tâm hơn cho sinh viên với mục đích nhập cư trung thực. Tuy nhiên, điều này có đồng nghĩa với việc du học Úc dễ dàng hơn hay không thì còn cần xem xét bởi trong năm 2015- 2016, Việt Nam là nước đứng thứ 3 về số lượng sinh viên bỏ học, trốn học tại Úc, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.

cam-nang-du-hoc-29

Những ưu điểm của visa du học Úc SSVF:

  1.  Số loại visa sẽ giảm từ 8 loại xuống còn 2 loại;
  2. Giới thiệu một khung xét mức độ rủi ro nhập cư duy nhất cho tất cả sinh viên quốc tế;
  3. Những sinh viên khi có đủ điều kiện trong diện xét duyệt visa diện đại học/sau đại học sẽ được duyệt theo cấp độ 1 bất kể sinh viên đến từ quốc gia nào và không cần phải có chứng chỉ PTE A/ IELTS/ TOEFL/…, không cần phải chứng minh tài chính, không cần có tiền mặt trong ngân hàng hoặc khoản vay được ngân hàng chấp thuận;
  4. Để xác định yêu cầu bằng chứng về tài chính và yêu cầu tiếng Anh văn của sinh viên phải nộp trong hồ sơ xin visa, SSVF sẽ xét theo quốc tịch và trường mà sinh viên sẽ theo học tại Úc;
  5. Tất cả các cơ sở giáo dục sẽ tham gia vào hệ thống SSVF mới- một thay đổi nổi bật so với hình thức SVP trước đây chỉ được áp dụng cho các trường đại học và một nhóm các trường dạy nghề và các cơ sở giáo dục tư nhân được lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PhoneHotlineZaloZaloMessengerFacebook