THAY ĐỔI TÍCH CỰC VỀ CHÍNH SÁCH VISA DU HỌC CANADA VÀ NEW ZEALAND

Mới đây Canada và New Zealand đã lần lượt thông báo các quy định mới dành cho du học sinh. Từ 27/5/2014, Sở Di trú New Zealand áp dụng thí điểm chương trình Đơn giản hóa visa du học (SVP).

Kể từ 01/06/2014, giấy phép du học Canada tự động cho phép du học sinh làm thêm tối đa 20 giờ/tuần trong suốt học kỳ và làm việc toàn thời gian trong suốt kỳ nghỉ theo lịch học mà không cần phải xin giấy phép làm việc riêng. Những thay đổi tích cực này sẽ mang đến nhiều điều kiện thuận lợi và cơ hội mới cho các du học sinh.

Canada tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp và việc làm cho tất cả sinh viên. Nhiều trường tại Canada còn có chương trình hợp tác cho phép sinh viên sắp xếp xen kẽ giữa thời gian làm việc và học tập. Chương trình giảng dạy phối hợp này đạt được thông qua sự cộng tác giữa trường học và ngành công nghiệp.

Các du học sinh đã tốt nghiệp các trường đại học có cơ hội làm việc tại Canada một năm sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn muốn ở lại như một thường trú dân sau khi học, thì có vài chương trình dành cho trường hợp này, mỗi chương trình có các yêu cầu riêng.

25 trường đối tác của ADC đã được lựa chọn để tham gia chương trình thí điểm áp dụng quy trình xét visa SVP của New Zealand dự tính được xem xét lại vào cuối năm 2014. Các HS-SV đăng ký nhập học tại các trường này sẽ được xét hồ sơ visa trong thời gian chỉ bằng 1/2đến 1/3 thời gian bình thường.

Các sinh viên ghi danh khóa học từ 12 tháng trở lên có thể làm việc bán thời gian tối đa 20 giờ/tuần trong suốt học kỳ và thời gian nghỉ lễ. New Zealand có nhu cầu lớn về lao động có tay nghề trong lĩnh vực y tế, công nghệ thông tin và truyền thông, nông nghiệp và các ngành kỹ thuật. Du học sinh có tay nghề trong các lĩnh vực này rất được chào đón. Học sinh có nguyện vọng ở lại New Zealand lâu dài có thể nộp đơn xin visa định cư diện có tay nghề cho phép họ sinh sống và làm việc vô thời hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PhoneHotlineZaloZaloMessengerFacebook