CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG BANG CALIFORNIA

Hệ thống các trường Cao đẳng cộng đồng California – một trong những điểm sáng của nền giáo dục bậc cao Hoa Kỳ.  Mạng lưới trường Cao đẳng Cộng đồng California là hệ thống Giáo dục Bậc cao lớn nhất tại Hoa Kỳ. Hệ thống này có 112 trường cao đẳng cộng đồng với hơn 2,9 triệu sinh viên.

Đối với các sinh viên quốc tế đang nhắm đến chất lượng, đến một nền giáo dục xuất sắc, cũng như cách thức bước vào các University of California (UC), hay hệ thống các trường California State University (CSU), thì các trường Cao đẳng Cộng đồng California còn mang đến cho sinh viên nhiều hơn thế nữa.

  • Một Chất lượng tốt – Một nền giáo dục xuất sắc
  • Mặc dù những thông tin về tình hình khủng hoảng ngân sách của bang California và việc học phí tăng cao được công khai gần đây, học phí của trường cao đẳng cộng đồng California trong năm 2009-1010 chỉ là $6,630 một năm đối với sinh viên quốc tế. So sánh học phí này với mức học phí trung bình của hệ thống UC ($32,000), hoặc hệ thống CSU ($16,000) thì điều này rất dễ hiểu ra vì sao quá nhiều sinh viên chọn học hai năm đầu tại trường Cao đẳng cộng đồng California trước khi chuyển tiếp vào UC hoặc CSU.
  • Chuyển tiếp vào hệ thống trường University of California (UC) – Chương trình đảm bảo chuyển tiếp liên thông.
  • UC sẽ tuyển sinh ưu tiên cho các sinh viên liên thông từ Hệ thống Cao đẳng Cộng đồng Califfornia.
  • Trong 10 thí sinh đăng ký xét tuyển thì có 8 thí sinh đạt tiêu chuẩn và được chấp nhận.
  • Gần 1/3 số lượng bằng đại học của UC được trao cho sinh viên liên thông.
  • Trung bình, sinh viên chuyển tiếp tốt nghiệp UC sau 2,4 năm

Bảy Campus nổi tiếng nhất thế giới của University of California (gồm Santa Cruz, Santa Barbara, Davis, San Diego, Irvine, Merced) có chương trình đảm bảo tuyển sinh liên thông cho sinh viên Cao đẳng cộng đồng Califfornia, những sinh viên đáp ứng được các yêu cầu nhất định của Chương trình Bảo đảm Tuyển sinh Liên thông (Transfer Admission Guarantee – TAG).

Một lợi ích chính cho sinh viên quốc tế khi tham gia vào Chương trình Bảo đảm Tuyển sinh Chuyển tiếp (the Transfer Admission Guarantee – TAG) là sự hướng dẫn rõ ràng từ nhân viên tư vấn của trường Cao đẳng cộng đồng về những môn học nào có thể được chuyển tiếp hoàn toàn sang hệ thống Đại học California. Và nếu sinh viên đạt được điểm trung bình theo yêu cầu của chuyên ngành mà họ đã chọn thì họ sẽ được tuyển sinh BẢO ĐẢM!

Mặc dù các yêu cầu của từng campus, từng chuyên ngành thay đổi khác nhau, nhưng hầu hết các chương trình đều chấp nhận điểm trung bình từ 2.8 – 3.2/4.0. Những campus còn lại của UC (Berkeley, LA, và SF) không có Chương trình Bảo đảm Tuyển sinh Liên thông (the Transfer Admission Guarantee – TAG), nhưng những nơi này phải ưu tiên cho các sinh viên tốt nghiệp từ trường cao đẳng cộng đồng California hơn so với các sinh viên tốt nghiệp từ những trường công, trường tư khác.

Rất nhiều sinh viên đã được trúng tuyển vào các trường này khi chuyển tiếp từ một trong những trường cao đẳng cộng đồng.

Chuyển tiếp vào hệ thống các trường California State University (CSU) 

Hệ thống CSU gồm 23 campus trên toàn bang. Hiện tại, bốn campus (Sonoma State, Northridge, Chico và Stanislaus) tuyển sinh có điều kiện bậc Cử nhân đối với sinh viên ELS hoàn tất cấp độ 112. Tuy nhiên, đa số sinh viên ELS chọn cách chuyển tiếp vào CSU từ trường cao đẳng cộng đồng.

Hơn 50% sinh viên tốt nghiệp từ CSU đã bắt đầu việc học tập của mình từ trường cao đẳng cộng đồng, và yêu cầu về điểm trung bình trong tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế là 2.8/4.0. Những sinh viên quốc tế đã tham khảo và tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên tư vấn trường cao đẳng cộng đồng về kế hoạch liên thông vào CSU, có thể chắc rằng sẽ hoàn thành tất cả các môn học tại trường cao đẳng cộng đồng với mức điểm phù hợp để chuyển tiếp.

Sự liên kết giữa ELS Language Centers và các trường cao đẳng cộng đồng California

Hiện nay, ELS có thỏa thuận tuyển sinh có điều kiện với hơn 50 Trường Cao đẳng Cộng đồng California. Tất cả các trường này đều chấp nhận chứng chỉ hoàn tất cấp độ 109 của ELS thay cho yêu cầu về điểm TOEFL của trường.

Các trường được nhiều học sinh đăng ký nhập học nhất của các sinh viên ELS:

  1. Foothill & De Anza Colleges
  2. Santa Monica College
  3. Orange Coast College
  4. Diablo Valley College
  5. Mira Costa College
  6. Chabot College
  7. College of Marin
  8. Cabrillo College. 

Thông tin về những trường này và những trường cao đẳng cộng đồng liên kết khác có thể xem tại trang web ELS University Guide: www.usauniversityguide.org

 

Last modified on Thứ năm, 23 Tháng 4 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PhoneHotlineZaloZaloMessengerFacebook