ANH VÀ AUSTRALIA MỞ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ THỊ THỰC MỚI 19/5/2014

Công dân Việt Nam muốn xin thị thực vào Australia hoặc Anh từ Thứ hai, 19/5/2014 sẽ được hướng dẫn tại trung tâm liên kết mới của hai nước tại Hà Nội và TP HCM. Hai trung tâm này đều có quy mô lớn giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách, với dịch vụ phòng chờ cao cấp, dịch vụ nhắn tin thông báo tình trạng hồ sơ, dịch vụ photocopy, in ấn và chụp ảnh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết.

Các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của Anh được đặt chung cơ sở với trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Australia. Giờ mở cửa là từ 8h30 đến 15h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

“Việc khai trương trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới là một minh chứng rõ ràng việc Anh mở rộng cửa đối với thương mại. Chúng tôi rất vui mừng về sự tăng trưởng của số người Việt Nam lựa chọn Anh quốc là điểm đến hàng đầu cho hợp tác thương mại, học tập và du lịch”, Đạisứ Anh tại Việt Nam Antony Stokes nói.

Dịch vụ thị thực khẩn xét duyệt trong 3-5 ngày hiện mở rộng cho toàn bộ khách hàng xin thị thực theo diện công tác, người đến Anh làm việc và đầu tư, và sinh viên theo diện bậc 4.

Năm ngoái, Anh cấp trên 13.000 visa cho khách hàng Việt Nam, tăng 9% so với năm 2012. Phần tăng thêm chủ yếu là từ nguồn khách hàng đến Anh theo diện du lịch và công tác. Ngoài ra, số lượng người đến Anh học tập dài hạn cũng tăng 2%.

Các trung tâm này được điều hành bởi VFS Global, một đối tác thương mại của Cục quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Anh Quốc tại Đông Nam Á. VFS Global chỉ chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Anh quốc và hoàn trả giấy tờ. Toàn bộ hồ sơ xin thị thực sẽ tiếp tục được đánh giá và xét duyệt bởi cán bộ của Cục quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Anh tại Đại sứ quán Anh ở Bangkok, Thái Lan.

Những người có nhu cầu đến Anh và Australia có thể truy cập www.gov.uk/visas-immigration và www.immi.gov.au để tham khảo thêm quy trình.

Việt Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PhoneHotlineZaloZaloMessengerFacebook