SINH VIÊN QUỐC TẾ SẼ ĐƯỢC NHẬP CẢNH VÀO CANADA TỪ CUỐI 10/2020

Theo nguồn tin từ Cục Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada, các hạn chế đi lại sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 20/10/2020.

Theo đó, sinh viên quốc tế sẽ được phép nhập cảnh vào Canada nếu cơ sở đào tạo được chỉ định của họ (DLI) có kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 được phê duyệt.

Các Trường có đã có kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 đã được chính quyền cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ phê duyệt sẽ sớm có thể tiếp nhận các sinh viên quốc tế trở lại trường.

Các hạn chế đi lại sửa đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 20 tháng 10, cho phép sinh viên quốc tế vào Canada nếu các Trường được chỉ định (DLI) đã có kế hoạch phòng chống COVID-19 được phê duyệt. Với trách nhiệm chính về giáo dục và chăm sóc sức khỏe, chính quyền các tỉnh và vùng lãnh thổ đánh giá các kế hoạch phòng chống COVID-19 mà các trường học đang thực hiện. Là một phần trong kế hoạch của họ, các DLI dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin chi tiết cụ thể cho chính quyền tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của họ về cách họ sẽ cung cấp thông tin cho sinh viên quốc tế về các yêu cầu sức khỏe và đi lại trước khi họ đến Canada, giúp sinh viên lập kế hoạch kiểm dịch và cung cấp hướng dẫn hoặc hỗ trợ trong có được những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, chẳng hạn như thực phẩm và thuốc men, trong thời gian cách ly của họ. Các kế hoạch phòng chống cần thiết phải có đủ các quy trình đối với sức khỏe của học sinh trong trường hợp có các trường hợp nghi ngờ hoặc xác nhận COVID-19 tại trường.

Chính phủ Canada hợp tác chặt chẽ với các tỉnh và vùng lãnh thổ về việc tiếp nhận và lưu trú đối với các sinh viên quốc tế tại Canada và các vấn đề khác liên quan đến giáo dục quốc tế. Các đối tác cấp tỉnh và vùng lãnh thổ cho biết họ cần hoàn thiện một quy trình cho phép sinh viên quốc tế bắt đầu nhập cảnh vào Canada, miễn là nó được thực hiện một cách an toàn và tôn trọng các yêu cầu về sức khỏe.

Thực hiện một cách tiếp cận thận trọng, các chính phủ liên bang, tỉnh và vùng lãnh thổ đã làm việc cùng nhau trong việc phát triển quy trình đó. Danh sách các DLI có kế hoạch phòng chống COVID-19 được phê duyệt sẽ được đăng trên trang web của IRCC dành cho sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi các hạn chế COVID-19 và được cập nhật thường xuyên khi các tỉnh và vùng lãnh thổ xác định thêm các trường.

Sự thay đổi về hạn chế đi lại này ảnh hưởng đến tất cả sinh viên quốc tế, bất kể họ đến từ đâu hoặc khi giấy phép du học của họ được chấp thuận. Khách du lịch không nên thực hiện bất kỳ kế hoạch du lịch nào cho đến khi họ đã đáp ứng tất cả các yêu cầu và nhận được tất cả các giấy phép cần thiết.

Việc đi lại của các sinh viên quốc tế không có triệu chứng, những người có giấy tờ phù hợp để nhập cảnh vào Canada và có DLI nằm trong danh sách các tổ chức có kế hoạch phòng chống COVID-19 được phê duyệt sẽ được coi là không tùy ý và không tùy chọn, trừ khi có bằng chứng cho thấy rõ ràng họ đến Canada với mục đích tùy ý hoặc tùy chọn, chẳng hạn như du lịch.

Với các hạn chế đi lại được sửa đổi, các thành viên gia đình ngay lập tức có thể đi cùng sinh viên quốc tế đến Canada nếu lý do đi du lịch của họ là không bắt buộc hoặc không tùy ý, chẳng hạn như thành lập ở Canada để hỗ trợ chương trình học tập của người nộp đơn chính. Điều này có thể bao gồm vợ / chồng hoặc đối tác chung luật, một người phụ thuộc, hoặc trong trường hợp một đứa trẻ vị thành niên sẽ học ở Canada, cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Giống như tất cả khách du lịch đến Canada, sinh viên quốc tế và các thành viên gia đình đi cùng sẽ phải tuân theo tất cả các biện pháp y tế công cộng, bao gồm cả thời gian cách ly 14 ngày bắt buộc khi đến Canada.

Theo Immigration, Refugees and Citizenship Canada

Date modified:  2020-10-02

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PhoneHotlineZaloZaloMessengerFacebook