Trong thông báo từ năm ngoái, Tổ chức VFS Global và Teleperfomance đã ký thoả thuận mới với chúng tôi về việc điều hành Trung Tâm Tiếp Nhận Hồ Sơ Thị Thực của chúng tôi tại nước ngoài.
Việc ký kết các thoả thuận mới này cho phép chúng tôi tăng số lượng địa điểm tiếp nhận hồ sơ thị thực trên toàn cầu, mang lại sự linh hoạt cần thiết nhằm hỗ trợ dịch vụ hiện tại và trong tương lai, đem lại trải nghiệm khách hàng chất lượng quốc tế.
Tại Hà Nội, việc ký kết hợp đồng mới này nghĩa là từ ngày 31 tháng 3, Tổ chức VFS Global sẽ điều hành trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực của chúng tôi tại 127 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng (Toà nhà Vinafor – Lầu 11). Trung tâm thị thực mới này sẽ có thời gian làm việc hàng ngày lâu hơn (từ 8h30 đến 16h). Khách hàng phải đặt lịch hẹn để đến nộp hồ sơ. Thời gian nhận kết quả và hồ sơ từ 13h đến 16h. Đại Sứ Quán Anh tại Hà Nội sẽ không tiếp nhận hồ sơ thị thực nữa.
Trung Tâm Thị Thực Anh mới tại Hà Nội sẽ miễn phí cho người sử dụng dịch vụ. Quy định về thị thực không thay đổi và các hồ sơ thị thực sẽ tiếp tục được chuyển đến Trung tâm thị thực của chúng tôi tại Bangkok để nhân viên Bộ Phận Nhập Cư và Thị Thực đánh giá. Thời gian xử lý hồ sơ thị thực cũng không thay đổi.
Tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm thị thực Anh Quốc hiện do VFS điều hành sẽ chuyên từ lầu 4 xuống lầu 2 của Toà nhà RESCO (94-96 Nguyễn Du, P.Bến Nghé, Quận 1). Phí sử dụng dịch vụ tại trung tâm này sẽ tăng lên là 59 bảng Anh (tương đương 100 đô la Mỹ) theo phí toàn cầu quy định cho khách hàng thanh toán cho các trung tâm thị thực trên khắp thế giới.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện dịch vụ thị thực ưu tiên với thời gian xử lý 3-5 ngày như trước đây và từ ngày 31 tháng 3, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ này cho tất cả thị thực công tác (business visitors) và sinh viên thị thực bậc 4 (PBS Tier 4 Students).
Trung tâm liên hệ toàn cầu mới giải đáp thắc mắc thị thực
Từ ngày 1 tháng 4, khách hàng tại Việt Nam cũng có thể liên hệ trung tâm liên hệ toàn cầu về những thắc mắc liên quan đến quy trình xin thị thực. Trung tâm này do Tổ chức Toàn cầu Hinduja từ Anh Quốc điều hành và có thể giải đáp trong suốt giờ làm việc tại Việt Nam. Dịch vụ này sẽ thay thế dịch vụ giải đáp thắc mắc giới hạn hiện tại và cung cấp đa dạng các lựa chọn giải đáp bao gồm một dịch vụ ghi âm miễn phí, một dịch vụ gọi trả tiền dành cho khách hàng muốn nói chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng, một dịch vụ trò chuyện qua mạng (web-chat) và một dịch vụ giải đáp qua thư điện tử miễn phí. Chi tiết liên hệ về Trung tâm mới này sẽ được thông báo trong thời gian tới.
Chúng tôi làm việc chặt chẽ với Tổ chức VFS Global để đảm bảo tính liên tục của dịch vụ trong suốt giai đoạn quá độ này tại cả hai trung tâm tiếp nhận thị thực tại Việt Nam. Thông tin chi tiết về thông báo này, quý vị có thể truy cập tại www.gov.uk/world/vietnam
(Nguồn Hội đồng Anh)